สื่อทำให้รู้เรื่องราวรอบตัวมากมาย

สื่อเป็นตัวกลางในการรับรู้ข้อมูลข่าวสารต่างๆได้อย่างเข้าถึง ไม่ว่าจะอยู่ หรือเกิดขึ้นที่ไหน ด้วยการมีสื่อที่ทันสมัยเราสามารถที่จะรับทราบข่าวสารต่างๆจากทั่วทุกสารทิศได้อย่างไร้ขอบเขตโดยที่ การที่มีสิ่งพวกนี้อยู่แล้วทำให้ผู้คนที่อาศัยอยู่นั้นมีความรู้ และคิดตามไปกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ในประเทศ และนอกประเทศได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ความสำคัญของสื่อ

  1. จะว่าไปแล้วการทำงานการ และใช้ชีวิตประจำวันต่างๆขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่างในสังคม ส่วนที่มีความสำคัญในเรื่องพวกนี้คือการที่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น และสิ่งนั้นส่งผลกับอะไรในแต่ละวันบ้าง และกระทบกับการทำงาน และการใช้ชีวิตของเราหรือไม่นั่นทำให้สื่อเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ
  2. ปัจจุบันเราสามารถที่จะรับรู้ข้อมูล หรือข่าวต่างๆผ่านอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่างสื่อโทรทัศน์ ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตที่มีความสำคัญมาก นอกเหนื่อจากข่าวสารยังเป็นแหล่งความรู้ และบันเทิงด้วยนั่นแหละ ทำให้เป็นสิ่งที่ผู้คนมีทุกครัวเรือน
  3. ส่วนในเรื่องสังคมแล้ว หากไม่มีสื่อผู้คนก็คงแย่เหมือนกัน จากการที่ไม่รู้อะไรเลยก็อาจจะทำให้เหมือนปิดหูปิดตามไม่ทราบความเป็นไปต่างๆที่เกิดขึ้น รอบตัว ได้เลยทีเดียว นั่นคือความสำคัญที่กล่าวมานั่นเอง