พี6 บางที่สุดในโลก

บ้านเราอาจจะได้ยินยี่ห้อ หัวเว่ย หรือ huawei จากจีนกันพอสมควร เพราะนิยมใช้พวกอุปกรณ์อิเลคทรอนิค อุปกรณ์ไอที แม้แต่ตอนหลังนั้นมือถือก็เริ่มได้รับความนิยมจนผลิตรุ่นที่สร้างเสียงฮือฮาได้เพราะว่า มันบางที่สุด!!

เป็นครั้งแรกที่หัวเว่ย เปิดตัวผลิตภัณฑ์ประเภทสมาร์ทโฟนในไทยอย่างเป็นทางการ แม้ว่าจะเคยเอาเข้ามาวางขายและออกงานบ้าง แต่ยังไม่เคยทำตลาดอย่างจริงจัง

เรามาดูเฉพาะ เอสเซนท์ พี 6 ก่อนจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ หัวเว่ย ให้เจมาร์ท ลองขายเพื่อทดลองตลาดประมาณ 3 วัน ขายได้ 70 เครื่อง ถือว่าเกินคาด สรุปจุดเด่นของพี 6 ที่จูงใจให้ใช้งานก็คือ ความบาง เบา และราคาไม่แพง ตัวเครื่องเป็นเมทัลลิกดูดี ในกล่องจะมีซิลิโคนเคสมาพร้อม

  1. เบื้องหลังที่หัวเว่ยสามารถทำให้มือถือจอใหญ่ แต่ตัวเครื่องบางได้ เพราะทีมวิจัยและพัฒนาสามารถออกแบบแผงวงจรภายในได้บางและแคบที่สุด จนสามารถผลิตพี 6 ที่มีตัวเครื่องบางแค่ 6.18 มม. เท่านั้น
  2. จอใหญ่ดูง่าย สัมผัสเร็วทันใจ และแบตเตอรี่ใหญ่ อึดสะใจใช้งานนานข้ามวัน เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบพกแหล่งพลังงานสำรอง หรือสายชาร์จให้เกะกะกระเป๋า
  3. ไม่งั้นไม่ได้ตำแหน่งสมาร์ทโฟนบางที่สุดในโลกมาครองหรอก แต่อย่าเอาไปเทียบกับมือถือแบรนด์จีนทั่วไป เพราะหัวเว่ยเค้ายืนยันว่า โกอินเตอร์ เป็นบริษัทระดับโลกตั้งนานแล้ว

cr dailynews