แอพวีแชทติด1ใน5ใช้งานทั่วโลก

แอพพลิเคชั่นแชทต่างๆ เป็นที่นิยมอย่างมากในมือถือไม่ว่าจะเป็นไลน์ หรือวอทแอพ ทางแอพวีแชทเองก็มีผู้ใช้งานกันมากเหมือนกัน บ่งบอกถึงความสะดวก และความนิยมในการแชทผ่านดีไวซ์พกพามากขึ้น

ขณะนี้มีบัญชีผู้ใช้งานถึง 100 ล้านคนในตลาดต่างประเทศนอกประเทศจีน จากการอัพเดทเวอร์ชั่น 5.0 และแคมเปญโฆษณาระดับโลกกับลิโอเนล เมสซี่ ที่กระตุ้นความสนใจจากตลาดผู้ใช้งานทั่วโลก บัญชีผู้ใช้งานวีแชท เติบโตขึ้นถึงสองเท่าใน 3 เดือนที่ผ่านมานี้ ผลการสำรวจตลาด พบว่า วีแชท ติดอันดับหนึ่งใน 5 ของแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดทั่วโลก

ตั้งแต่เปิดตัวในตลาดต่างประเทศ ได้รับการตอบรับในตลาดเอเชีย และขึ้นตำแหน่งโซเชียลแอพลิเคชั่นบนอุปกรณ์มือถือที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในประเทศฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซียและมาเลเซีย ที่ใช้งานได้บนสมาร์ทโฟนทุกระบบปฏิบัติการ ซึ่งปัจจุบันจำนวนผู้ใช้งานก็ยังเติบโตต่อเนื่องอย่างรวดเร็ว ได้รับความนิยมทั่วโลกและติดอันดับโซเชียลแอพลิเคชั่นบนอุปกรณ์มือถือที่มียอดดาวน์โหลดสูงที่สุดบนแอพสโตร์ในประเทศไทย อาร์เจนติน่า บราซิล อิตาลี เม็กซิโก ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ สเปน แอฟริกาใต้ และตุรกี ในเดือนกรกฎาคม 2556 ที่ผ่านมา

soucre – เดลินิวส์