ประโยชน์ของแอร์บ้านตั้งพื้น

แอร์บ้านแบบลอยตัวตามชื่อระบุ เป็นยูนิตอิสระที่มีโบลเวอร์ คอมเพรสเซอร์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ แอร์บ้านแบบลอยตัวเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาพื้นที่บางส่วนของบ้านหรือสำนักงานให้เย็นอยู่เสมอ แอร์บ้านแบบลอยตัวทุกเครื่องมาพร้อมกับแผ่นกรองแบบล้างทำความสะอาดได้ในตัวซึ่งสามารถขจัดความชื้นได้มากถึง 65 ไพน์ตต่อวันจากห้องขนาด 400 ตารางฟุต บางหน่วยเหล่านี้มีสวิตช์เปิดอย่างต่อเนื่องด้วยการตั้งค่าตัวจับเวลาแบบดิจิตอล 1 ถึง 12 ชั่วโมง

เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการทำความเย็นในห้องทุกช่วงเวลาของวัน

นอกจากนี้ ล้อเลื่อนที่เรียบลื่นยังช่วยให้เคลื่อนย้ายเครื่องจากห้องหนึ่งไปอีกห้องหนึ่งด้วยอากาศบริสุทธิ์และเย็น  อย่างไรก็ตาม คุณต้องจำไว้ว่าไม่เหมือนกับเครื่องปรับอากาศแบบแยกส่วนและแม้แต่แอร์บ้านแบบหน้าต่าง เสียงดังกว่าเพราะทั้งยูนิตอยู่ภายในห้องของคุณ อย่างไรก็ตาม เป็นโซลูชันแบบพกพาที่มีประโยชน์โดยไม่ต้องติดตั้งถาวร ดังนั้นพวกเขาจึงสามารถย้ายจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่งและแม้กระทั่งไปยังอีกห้องหนึ่งโดยไม่ต้องใช้ความพยายามพิเศษใดๆ

แอร์บ้านแบบตั้งอิสระส่วนใหญ่ทำงานโดยใช้เทคโนโลยีระเหยตัวเอง ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ระบายความร้อนได้อย่างเงียบและมีประสิทธิภาพในห้องใดๆ โดยไม่ต้องติดตั้งถาวร ในทางเทคนิค พวกเขาทำงานในวงจรการทำความเย็นด้วยพัดลมและคอมเพรสเซอร์ด้วย ดังนั้นในระหว่างกระบวนการทำความเย็น น้ำจะถูกดูดออกจากอากาศเข้าสู่ตัวเครื่อง น้ำส่วนใหญ่นี้จะถูกนำไปรีไซเคิลและใช้ในการทำให้เครื่องเย็นลง

ในแอร์บ้านแบบตั้งพื้นเกือบทุกรุ่น

ที่ควบแน่นจะระเหยออกไปพร้อมกับอากาศเสีย ช่วยลดความยุ่งยากในการเทน้ำออกจากถังเก็บน้ำอย่างต่อเนื่อง  อีกหนึ่งคุณลักษณะที่โดดเด่นของแอร์บ้านดังกล่าวคือ ทุกยูนิตมีถังเก็บน้ำในตัว ซึ่งส่วนใหญ่ติดตั้งอยู่กับที่ โดยมีท่อระบายน้ำและท่อน้ำทิ้ง เมื่อเติมถัง คอมเพรสเซอร์จะหยุดทำงานและไฟแสดงการทำงานจะกะพริบ สิ่งนี้บ่งชี้ว่าควรล้างถัง อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกรุ่น เนื่องจากบางยูนิตทำงานโดยอัตโนมัติ ดังนั้นคุณจึงไม่ต้องยุ่งยากเพิ่มเติมในการล้างถังเป็นครั้งคราว  อย่างที่เราทุกคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าเครื่องปรับอากาศใช้สำหรับทำความเย็น

ลดความชื้นในห้องนั่งเล่น แอร์บ้าน ราคาถูกเกือบทั้งหมดมักจะลดความชื้นของอากาศที่ประมวลผลโดยระบบ คอยล์ระเหยที่ค่อนข้างเย็น (ต่ำกว่าจุดน้ำค้าง) จะควบแน่นไอน้ำจากอากาศที่ผ่านกระบวนการ เหมือนกับเครื่องดื่มเย็น ๆ ที่จะกลั่นน้ำที่ด้านนอกของแก้ว น้ำถูกระบายออก ขจัดไอน้ำออกจากพื้นที่ระบายความร้อน และทำให้ความชื้นสัมพัทธ์ลดลง แอร์บ้านบางตัวทำให้อากาศแห้งโดยไม่ทำให้เย็นลง สิ่งเหล่านี้ทำงานเหมือนกับเครื่องปรับอากาศทั่วไป ยกเว้นว่ามีการวางตัวแลกเปลี่ยนความร้อนระหว่างไอดีและไอเสีย