เหตุผลที่คนกลัว SEO

ในกรณีที่คุณเป็นผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจขนาดเล็ก คุณอาจเคยได้ยินจากทุกคนว่าคุณควรเรียนรู้ SEO (Search Engine Optimization) และเตรียมกลยุทธ์ออนไลน์สำหรับธุรกิจของคุณ เพราะคนส่วนใหญ่มักจะค้นหาสินค้าหรือบริการบนอินเทอร์เน็ต

คุณทราบดีถึงข้อเท็จจริงที่ว่าคุณต้องการเว็บไซต์ และต้องการการดำเนินการเล็กน้อยเพื่อให้เว็บไซต์ปรากฏในเครื่องมือค้นหาเว็บ ดังนั้น คุณจึงลงทุนเวลาและพลังงานบางส่วน โดยอาจจ้างงานจากภายนอก และสร้างเว็บไซต์สำหรับธุรกิจของคุณ คุณอาจใช้ธีมที่ออกแบบไว้ล่วงหน้าเพื่อให้เว็บไซต์ทำงานได้

บังเอิญ แม้ว่าคุณพยายามอย่างจริงจัง ไซต์ไม่ได้รับการปรับปรุงอย่างเพียงพอ

คุณเข้าใจว่า อย่างไรก็ตาม คุณไม่ต้องการจัดการ “สิ่ง SEO” ทั้งหมดนั้น จากทั้งหมดที่คุณได้ยินมา การปรับแต่งโปรแกรมค้นหาใช้เวลานาน และเทคนิคต่างๆ ก็เป็นเรื่องทางเทคนิคเกินไปสำหรับคุณ คุณคิดว่า (SEO) ไม่ได้รับประกันผลลัพธ์ที่สำคัญ แล้วทำไมต้องยุ่งกับมัน

เจ้าของธุรกิจจำนวนมากรู้สึกตามแนวทางเหล่านี้ พวกเขาค้นพบว่า SEO มีความสำคัญอย่างไร แต่ในขณะเดียวกันก็ล่าช้าในการเริ่มทำ SEO ด้วยตนเองหรือจ้างองค์กร

นี่คือข้อเท็จจริงบางประการที่ทำให้ผู้คนกลัว SEO

ไม่มีสูตรวิเศษ

หากคุณเชื่อว่า SEO เป็นยาอายุวัฒนะที่ช่วยให้ได้กำไรและความสำเร็จทางออนไลน์อย่างรวดเร็ว คุณจะต้องผิดหวังและผิดหวังอย่างมาก การเพิ่มประสิทธิภาพกลไกค้นหามีความสำคัญต่อประสิทธิภาพการทำงานของธุรกิจของคุณ แต่ต้องใช้เวลาและพลังงานอย่างมากก่อนที่คุณจะเห็น ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน)

ในธุรกิจ แต่ละระบบและครูเสดต้องให้ผลกำไรบางส่วน เช่น ROI บางส่วน หากมีบางอย่างที่ไม่ช่วยในการพัฒนาธุรกิจของคุณ คุณจะไม่ทำมัน เนื่องจาก ROI จาก SEO มาถึงช้า ผู้คนจำนวนมากจึงรู้สึกว่า SEO ไม่มีความสำคัญใดๆ และด้วยวิธีนี้ พวกเขาจึงจัดลำดับความสำคัญให้ต่ำกว่า