เหตุผลสำหรับ Distilled water

คือข้อเท็จจริง ร่างกายมนุษย์ประกอบด้วยน้ำอย่างน้อย 70% สิ่งมีชีวิตบนโลกเกือบทั้งหมดต้องการน้ำ หากไม่มีน้ำ สิ่งมีชีวิตทุกชนิดบนโลกก็หายไป ดังนั้นน้ำจึงมีความสำคัญและจำเป็นต้องดื่มน้ำสะอาดเพื่อสุขภาพที่ดี การมีน้ำสะอาด การทำให้บริสุทธิ์เข้ามา วิธีหนึ่งในการทำให้น้ำบริสุทธิ์คือการกลั่น Distilled water เป็นสิ่งที่ดีเพราะมักจะปราศจากสารพิษและสารเคมี แท้จริงแล้วไม่มีรสชาติหรือกลิ่น ทำให้เป็นน้ำที่ดีในการดื่ม 

Distilled water ไม่มีคลอรีนซึ่งแตกต่าง

จากวิธีการทำให้บริสุทธิ์อื่นๆ เนื่องจากคลอรีนจะตกค้างเมื่อน้ำเดือดและปล่อยเป็นไอน้ำ แม้ว่าคลอรีนจะทำให้น้ำบริสุทธิ์ แต่คลอรีนจะยังคงอยู่เมื่อเราดื่มเข้าไป การดื่มน้ำผสมคลอรีนเป็นประจำจะนำไปสู่ปัญหาสุขภาพหลายประการ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในระดับที่ใหญ่กว่าเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาหรือปัญหาที่เกิดจากน้ำซึ่งอาจส่งผลต่อสุขภาพ นอกเหนือจากวัตถุประสงค์ในการดื่มแล้ว Distilled water ใช้ในห้องปฏิบัติการเพื่อการทดลองทางวิทยาศาสตร์

การใช้น้ำกลั่นในการทดลองจะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำที่สุด เนื่องจากไม่มีสิ่งเจือปนหรือสารเคมีอื่นใดที่อาจส่งผลต่อการทดลองใดๆ ดังนั้นจะไม่ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำ อย่างไรก็ตาม มีความเข้าใจผิดค่อนข้างมาก บางคนคิดว่าการดื่มน้ำกลั่นนั้นไม่ดี เนื่องจากมีแร่ธาตุที่สำคัญต่อร่างกายขาดหายไปจำนวนมาก นั่นคือการรับรู้ที่ผิด Distilled water แร่ธาตุทั้งหมดหายไปหลังจากกระบวนการกลั่น แร่ธาตุที่จำเป็นของเราส่วนใหญ่มาจากอาหารที่เรากินทุกวัน

ไม่ใช่จากน้ำที่เราดื่มความเข้าใจผิดอีกประการหนึ่งก็คือ

น้ำกลั่นสามารถทำให้ร้อนจัดได้ โอกาสที่น้ำกลั่นจะร้อนจัดก็มีความเป็นไปได้ที่น้ำประปาจะร้อนจัดเช่นกัน เมื่อพิจารณาถึงประโยชน์ทั้งหมดแล้ว Distilled water ในบ้านในราคาเท่ากับก๊อกบ้านไม่เพียงแต่จะช่วยประหยัดการใช้ไฟฟ้า แต่ยังรวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ภายในบ้านด้วย เนื่องจากโรคต่าง ๆ ที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ มีความจำเป็นที่จะต้องรักษาน้ำที่บ้านให้ปราศจากสารพิษหรือสิ่งเจือปน เพื่อให้เราได้ดื่มน้ำสะอาดและมีชีวิตที่มีสุขภาพดี มีการโฆษณาเกี่ยวกับการดื่มน้ำกลั่นทั้งในปัจจุบันและในอดีต มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมายจากการดื่มสิ่งนี้ตามที่คาดคะเน  แน่นอนว่ามีข้อเท็จจริงที่สำคัญอื่น ๆ เกี่ยวกับของเหลวประเภทนี้ Distilled water บริสุทธิ์แค่ไหน ประการแรก น้ำกลั่นที่บริสุทธิ์ที่สุดมาจากธรรมชาติเท่านั้น แม้จะมีสภาพแวดล้อมที่เป็นมลพิษเมื่อเร็วๆ นี้ เราสามารถหาน้ำกลั่นได้อย่างง่ายดายหากคุณไม่ได้อยู่ในพื้นที่ที่มีมลพิษทางอากาศ แน่นอนว่านี่คือฝนธรรมชาติที่กลั่นออกมาในรูปแบบที่บริสุทธิ์ที่สุด แน่นอนว่านี่เป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับน้ำแร่ นั่นคือมีแร่ธาตุในน้ำกลั่นน้อยมากหรือขาด น้ำแร่ได้รับแร่ธาตุและบางครั้งมีรสชาติเหมือนดินเนื่องจากการซึมผ่านชั้นหินอุ้มน้ำแร่ที่อยู่ลึกเข้าไปในพืช เช่น หินปูนและชั้นหิน