แนวทางการใช้งานจุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียสำหรับเพิ่มประสิทธิภาพ

ทั้งภาคในประเทศและภาคอุตสาหกรรม ด้วยจำนวนประชากรและอุตสาหกรรมที่เพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณ การใช้น้ำจึงเพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้มีการผลิตน้ำเสียเพิ่มขึ้น ท่อระบายน้ำในครัวเรือนประกอบด้วยน้ำสีเทาและน้ำดำ อนุญาตให้ใช้น้ำสีเทาสำหรับล้างห้องน้ำและรดน้ำต้นไม้ จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียและการนำน้ำเสียกลับมาใช้ใหม่ช่วยให้เราอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำจืดที่มีค่าและหมดไปอย่างรวดเร็ว การทำน้ำเสียให้บริสุทธิ์เกี่ยวข้องกับการบำบัดขั้นต้นและขั้นที่สอง

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียจะกำจัดวัตถุลอยน้ำขนาดใหญ่

เช่น ไม้และใบไม้ วัตถุที่หนักกว่าและเล็กกว่า เช่น หินและทราย จะถูกลบออกในการรักษาเบื้องต้นเช่นกัน น้ำยังคงมีสารอนินทรีย์เช่นเกลือแคลเซียมและแมกนีเซียมที่ละลายน้ำและอินทรียวัตถุพร้อมกับสารแขวนลอย สารแขวนลอยจะถูกลบออกโดยการตกตะกอน ในขั้นตอนนี้ อนุภาคแขวนลอยจะค่อยๆ จมลงสู่ก้นถัง ตะกอนที่ได้รับจึงสามารถบำบัดต่อไปและใช้เป็นปุ๋ยชีวภาพหรือนำไปฝังกลบได้ นำน้ำที่ส่งออกไปบำบัดรักษาขั้นที่สอง การรักษาขั้นที่สองจะกำจัดสารอินทรีย์ประมาณ 85% โดยใช้แบคทีเรียแอโรบิกที่มีการเติมอากาศร่วมกับแบคทีเรีย

สิ่งนี้จะสลายสารประกอบอินทรีย์ให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เป็นอันตราย จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียและ

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสีย ราตา

แบคทีเรียที่เป็นอันตรายอยู่ คลอรีนในน้ำนี้จะขจัดกลิ่นและฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่เป็นอันตราย จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียสารประกอบอินทรีย์ นอกจากนี้ยังคลอรีนสารประกอบอินทรีย์บางชนิดในกระบวนการ ข้อเสียเปรียบประการหนึ่งของวิธีนี้คือการปล่อยก๊าซคลอรีนที่เป็นพิษโดยไม่ตั้งใจอาจเป็นอันตรายได้ โอโซนเป็นทางเลือกที่ดีกว่าสำหรับการออกซิเดชัน โอโซนที่ไม่เสถียรต้องผลิตที่หน้างาน การทำให้บริสุทธิ์ขั้นสุดท้ายดำเนินการโดยใช้ตัวกรองถ่านกัมมันต์

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียเพื่อขจัดสารประกอบอินทรีย์โดยการดูดซับ

จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียดังนั้นน้ำจากแหล่งต่างๆ สามารถทำให้บริสุทธิ์ได้ด้วยมาตรการที่เหมาะสมสำหรับการนำกลับมาใช้ใหม่ การบำบัดน้ำเสียเป็นแนวทางปฏิบัติที่สำคัญมาก แต่คุณรู้หรือไม่ว่าน้ำเสียคืออะไรกันแน่ พูดง่ายๆ คือ น้ำเสียไม่ใช่น้ำที่ใช้แล้ว มาจากครัวเรือน จากห้องน้ำ ห้องสุขา อ่างล้างมือ เครื่องล้างจาน และจากอุตสาหกรรมและธุรกิจต่างๆ น้ำเสียอาจมีสารทุกประเภท เช่น สารเคมี น้ำมัน เศษอาหาร และสิ่งอื่น ๆ มากมายและอาจเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมาก ดังนั้นจึงจำเป็นต้องบำบัดน้ำเสียก่อนที่จะปล่อยกลับสู่สิ่งแวดล้อม

ซึ่งไม่เพียงช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังเป็นขั้นตอนในการดูแลสุขภาพของเราเองอีกด้วย น้ำเสียมีผลกระทบด้านลบต่อสุขภาพของมนุษย์และสิ่งแวดล้อม จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียไม่ได้เป็นเพียงส่วนน้อย น้ำเสียจะส่งผลโดยตรงต่อตัวปลา ประชากรสัตว์ป่าอาจถูกขัดขวาง น้ำดื่มสามารถปนเปื้อนได้ จุลินทรีย์บำบัดน้ำเสียโลหะหลายชนิด เช่น ปรอท สารหนู และแคดเมียม ซึ่งมีผลเรื้อรังต่อชนิดพันธุ์ นอกจากนี้ยังมีสารอินทรีย์ที่เน่าเปื่อย สิ่งนี้จะใช้ออกซิเจนที่ละลายในแหล่งน้ำ เช่น แม่น้ำ ทะเล หรือทะเลสาบ และสร้างภัยคุกคามต่อการดำรงอยู่ของสิ่งมีชีวิต

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.taniyainfratech.com/index.aspx?pid=be0eb98e-53e2-4814-ac35-41590e4995ce